Dù đã có lịch sử ra đời hơn 50 năm. Nhưng hiện nay Email doanh nghiệp vẫn là phương thức truyền tin không thể thiếu với mỗi doanh nghiệp.
Chỉ với vài giây ngắn ngửi sau khi nhấn nút “Gửi”. Thông điệp với hàng ngàn từ đi kèm với các tài liệu quan trọng nhanh chóng được gửi đến người nhận dù ở bất kì đâu trên thế giới. Ở rất nhiều ngành khác nhau, email có thể cải thiện đáng kể hiệu quả trong công việc bằng các giải pháp email.
Trong thời đại công nghệ số hiện nay. Việc sử dụng email chuyên nghiệp, bảo mật cao, giàu tính năng hữu ích là việc làm quan trọng.
Cũng điểm qua những ưu điểm vượt trội của email doanh nghiệp. Nếu muốn thành công, doanh nghiệp cần có sự đầu tư đúng đắn ngay từ bây giờ
Tầm quan trọng của email doanh nghiệp
1. Khách hàng tiềm năng của bạn đang sử dụng email doanh nghiệp hàng ngày
Theo thống kê cho thấy, hiện có đến 92% người dùng online sử dụng email. Và 61% người dùng sử dụng email trung bình trong một ngày.
Đây là nguồn khách hàng khổng lồ và hoàn toàn có nhóm khách hàn tiềm năng của bạn trong đó. Việc tiếp cận khách hàng bằng email doanh nghiệp sẽ dễ dàng và thuận lợi hơn một email thông thường.
2. Duy trì khách hàng tiềm năng đủ điều kiện trở thành khách hàng thân thiết
Sau khi khách hàng tiềm năng được xác định. Sử dụng email doanh nghiệp để chia sẽ thông tin giúp khách hàng này chú ý đến bạn. Và có thể trở thành khách hàng trung thành trong tương lai. Giám sát dữ liệu này là vô cùng quý giá. Vì nó mang đến cho bạn cơ hội nuôi dưỡng những khách hàng tiềm năng đủ điều kiện.
Đây là một ví dụ về cách bạn có thể nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng. Thông qua quy trình làm việc qua email:
- Tạo các tài nguyên liên quan đến các chủ đề công nghiệp hàng đầu của bạn
- Đính kèm các liên kết quảng cáo đến các tài nguyên trong email của bạn
- Gửi email đến nhóm khách hàng đủ điều kiện.
- Giám sát các liên hệ đủ điều kiện để xác định giai đoạn của họ trên hành trình của người mua. Cho đến khi thực hiện cuộc gọi và kết thúc bán hàng.
Số liệu email doanh nghiệp cho phép bạn biết mức độ và nhóm đối tượng quan tâm đến email của bạn. Từ đó, bạn có thể bắt đầu gửi các email tùy chỉnh hơn để di chuyển chúng dọc theo hành trình của người mua cho đến khi thực hiện cuộc gọi và kết thúc bán hàng.
3. Giao tiếp khách hàng quốc tế bằng email
Ngoài ra, nếu bạn là doanh nghiệp đa quốc gia. Giao tiếp qua email là một lợi thế rất lớn cho các công ty kinh doanh quốc tế như bạn.
Sự chênh lệch múi giờ nước ta với các đối tác nước ngoài sẽ gây khó khăn cho việc giao tiếp. Gửi email để giải quyết công việc là việc làm cần thiết…
4. Chăm sóc khách hàng qua email
Với email doanh nghiệp, dịch vụ chăm sóc khách hàng sẽ diễn ra nhanh chóng, thuận tiện hơn.
Khách hàng có thể gửi các phản hồi, đánh giá của mình về chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Hoặc yêu cầu hỗ trợ từ đại diện công ty qua email một cách kín đáo mà không ngần ngại phải gọi điện hay đến trực tiếp địa chỉ doanh nghiệp. Và bên công ty cũng có thể nhanh chóng phản hồi khách hàng một cách đầy đủ, chính xác nhất, đính kèm các tài liệu cần thiết đến khách hàng.
Email doanh nghiệp
5. Duy trì hình ảnh chuyên nghiệp của doanh nghiệp trong mắt khách hàng
Trong kinh doanh, việc duy trì hình ảnh chuyên nghiệp là rất quan trọng để giữ niềm tin của khách hàng.
Khi khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng hiện tại liên hệ với bạn bằng câu hỏi. Hoặc nếu bạn liên hệ với họ hoặc tới các doanh nghiệp khác, sử dụng địa chỉ như hotrokythuat@matma.vn chắc chắn trông chuyên nghiệp hơn hainguyen@gmail.com.
Định tuyến email của bạn thông qua tên miền doanh nghiệp. Cho thấy doanh nghiệp của bạn được thiết lập tốt và chuyên nghiệp. Có khả năng khiến khách hàng cảm thấy thoải mái hơn khi giao dịch với bạn.
Có 3 giải pháp email doanh nghiệp hàng đầu được phát triển trên nên điện toán đám mây là. Google Workspace, Zoho Mail, Microsoft 365.
6. Gửi các chiến dịch được nhắm mục tiêu cao
Nền tảng tiếp thị qua email cho phép bạn tạo nhiều danh sách để sắp xếp danh bạ của mình. Họ cũng cung cấp phân khúc danh sách, cho phép bạn gửi các chiến dịch được nhắm mục tiêu cao đến các nhóm liên hệ cụ thể (ví dụ: vị trí địa lý, giới tính, sở thích).
Bằng cách này, bạn có thể nhanh chóng gửi nội dung được tùy chỉnh theo nhu cầu cụ thể của khán giả, đạt được tỷ lệ chuyển đổi cao hơn bằng email doanh nghiệp.
Ngoài ra, email còn là một lựa chọn hiệu quả cho doanh nghiệp để quảng cáo.
Việc quảng cáo qua Email sẽ dễ dàng và nhanh chóng. Đồng thời tiếp cận đến rất nhiều người mà không phải mất chi phí tem hay phong bì. Ưu điểm của hình thức tiếp thị này là người nhận có thể chuyển tiếp trực tiếp qua email quảng cáo gốc đến bạn bè và gia đình của họ, hoặc qua truyền miệng. Đây là cách làm rất hiệu quả và thân thiện với môi trường hơn so với việc in ấn tờ rơi.
7. Công dụng của Email trong Giao tiếp Kinh doanh
Email là Hệ thống giao tiếp kinh doanh hiện đại và được sử dụng rộng rãi. Tầm quan trọng và công dụng của Email trong giao tiếp kinh doanh to lớn hơn bất kỳ công cụ giao tiếp nào khác.
Trong hầu hết các nghề nghiệp, giao dịch,… tin nhắn qua email doanh nghiệp dễ dàng nhất và là phương thức giao tiếp có chi phí thấp. Ngày nay các email doanh nghiệp còn được sử dụng trong các thỏa thuận pháp lý.
Có thể thấy, Email đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong nền Kinh tế hiện đại.
Trong việc kinh doanh hàng ngày, có thể kể đến các hoạt động mua và bán, tiếp thị, email là phương thức nhanh chóng để trao đổi thông tin bằng cách nói, viết, theo dõi, chia sẻ, báo cáo, và trình bày thông tin. Và dĩ nhiên, đó cũng là phương thức chính để kiểm soát và kiểm tra các truy vấn của khách hàng.
Giao tiếp là hoạt động quan trọng trong kinh doanh và tầm quan trọng của nó rất cao khi diễn ra thông qua các phương thức kĩ thuật số.
Việc sử dụng một Tài khoản Email chuyên nghiệp là rất quan trọng trong thời kỳ hiện đại. Email doanh nghiệp là có vai trò tương tự như một “Chứng minh nhân dân” của bất kỳ ai trên Internet.
Giao tiếp kinh doanh có nghĩa là: Khi bạn chia sẻ thông tin về sản phẩm và dịch vụ của Doanh nghiệp với mọi người, trả lời câu hỏi và yêu cầu của họ. cũng có nghĩa là bạn đang quảng cáo, tiếp thị, trao đổi thông tin liên quan đến hoạt động kinh doanh thông qua tài khoản Email.
Và một trong những phương pháp phổ biến nhất hiện nay của marketing chính là Email Marketing. Khi bạn gửi một tin nhắn thủ công hay tự động sử dụng văn bản, các hình ảnh, link đến một cá nhân hay một nhóm người bất kì, đấy được gọi là Email Marketing.